Phần mềm quản lý bán hàng| Phần mềm quản lý nhà hàng| Máy in

Số hỗ trợ kỹ thuật 24/24: 0944.772.111 | Số khiếu nại dịch vụ: 0944.773.111
ATO

Tin sản phẩm

Trang chủ    Tin tức - Sự kiện    Tin sản phẩm

5 bí quyết ứng thiết kế menu giúp tăng doanh thu nhanh chóng
Thiết kế menu nhà hàng là một yếu tố quan trọng để thu hút sự chú ý của khách hàng, khuyến khích khách hàng lựa chọn thật nhiều món ăn của quán. Điều này không những đòi hỏi cần chuẩn bị đầy đủ thông tin, mô tả món ăn hấp dẫn mà còn cần biết ứng dụng tâm lý khách hàng vào trong công tác thiết kế
ATO sẽ gợi ý 5 cách giúp menu của bạn trở thành một yếu tố có thể tăng doanh thu cực hiệu quả dành cho nhà hàng, quán ăn, quán cafe. Hãy theo dõi xem chúng tôi sẽ bật mí những bí quyết gì dưới đây nhé!
1. Hình ảnh hấp dẫn đặc sắc
Một yêu cầu quan trọng khi thiết kế thực đơn là phải tập trung vào khả năng thu hút khách hàng làm sao cho họ xem nhiều món ăn nhất có thể. Chính vì thế khi thiết kế menu bạn cần dành nhiều thời gian nghiên cứu xem yếu tố nào đang dẫn dắt khách hàng lướt hết các trang thực đơn tại quán.


Những hình ảnh món ăn lạ và hấp dẫn, tiêu đề tên món rõ ràng và dễ đọc là những yếu tố đầu tiên giúp khách hàng quan tâm đến menu của bạn. Kể cả khi khách hàng đã gọi đủ nhưng vẫn muốn xem thêm bởi hình ảnh thu hút đôi mắt không thể ngừng khám phá.
Ngoài ra, với những món phụ bạn cũng nên để thêm ghi chú dành cho bao nhiêu người, hoặc chia nhỏ lượng thức ăn để khuyến khích khách hàng đặt thêm mà không e ngại về giá hay lo lắng không có khả năng tiêu thụ nhé.


2. Giá tiền và những điều cần lưu ý
VNĐ, $ đều là những ký hiệu khiến khách hàng cảm giác mình sắp phải chi tiền, mình sắp mất đi thay vì nhận được. Chính vì thế bạn cũng có thể loại bỏ hoàn toàn chúng ra khỏi menu, thay vì 50.000 đ thì chỉ cần ghi 50.000 hoặc 50k là đủ. Tuy nhiên để các món ăn “có vẻ rẻ” hơn giá thật thì hay sử dụng các con số “lấp lửng” như 47k, 63k nhé.
Một số chủ nhà hàng, quán ăn cho rằng con số chót “99, 59, 39” sẽ hấp dẫn hơn là được làm tròn. Tuy nhiên khách hàng hiện nay đã quá quen thuộc với chiêu trò này và hầu như chúng không còn nhiều tác dụng khi dùng cho menu. Chính vì thế bạn chỉ nên dừng lại ở con số ở giữ như 77, 83 để khách hàng có xu hướng làm tròn xuống và có cảm giác thấp hơn so với giá thực.


3. Dành vị trí đẹp cho những món ăn mang lại lợi nhuận tốt
Ai cũng biết việc bán những sản phẩm có tỷ suất lợi nhuận cao sẽ mang lại doanh thu nhiều nhất cho quán của bạn, tuy nhiên làm sao để khiến khách hàng có xu hướng lựa chọn chúng nhiều hơn thì không phải ai cũng nắm rõ.

Một gợi ý nhỏ là hãy đặt chúng ở vị trí chính giữa hoặc dễ nhìn thấy nhất trong menu. Khách hàng thường có xu hướng gọi những món đồ đập vào mắt đầu tiên, hơn cả là họ có thể tin tưởng về độ ngon bởi cho rằng những món được in cỡ lớn, ở chính giữa là những món đắt khách tại quán.
Kể cả khi khách hàng đã có sẵn lựa chọn trong đầu cũng rất dễ bị dao động bởi những món ở chính giữa và gây ấn tượng đầu tiên khi họ nhìn thấy. Hãy thử áp dụng ngay ở quán của mình xem hiệu quả khả quan hơn không bạn nhé.


4. Đặt món theo giá từ thấp đến cao
Theo đặc điểm tâm lý thỏa hiệp, nhiều khách hàng không muốn chọn món có giá thấp nhất hoặc cao nhất trong menu, đặc biệt là menu các món ăn tương tự nhau như đồ uống, pizza, mì. Họ sẽ thường chọn món có mức giá ở giữa để tự cảm thấy hài lòng với lựa chọn này.
Chính vì thế bạn nên đặt những món có tỷ suất lợi nhuận cao ở giữa hoặc dùng cách này để tăng lượng bán ra cho các sản phẩm mới nhé.


5. Làm nổi bật cả những món ăn thông thường
Đừng bỏ lỡ cơ hội bán ra những món ăn tưởng chừng quá thân thuộc và không có gì mới mẻ. Hãy biến chúng trở thành món không thể bỏ lỡ trên mỗi menu mà bất kỳ khách hàng nào khi tới quán đều muốn gọi.
Ví dụ như canh cua là món ăn phù hợp với hầu hết mọi người, bạn hãy sử dụng hình ảnh bát canh đầy đặn, màu sắc xanh tươi để thu hút khách hàng, sau một thời gian đây sẽ là món họ gọi đầu tiên kể cả khi chưa nhìn vào thực đơn của bạn.


Trên đây là 5 bí quyết ứng dụng tâm lý để thiết kế menu nhà hàng, quán cafe mà bạn có thể áp dụng ngay hôm nay. Hy vọng đây sẽ là những mẹo giúp bạn tăng doanh thu nhanh chóng, thu hút khách hàng đặt nhiều món ăn hơn khi tới quán của bạn. Chúc bạn thành công!
    Bookmark and Share
Hỗ trợ

Tp.Hà Nội         024 7300 6077
Tp.Hồ Chí Minh   028 7300 6077 
Tư vấn phần mềm

Tư vấn thiết bị

Mr. Huỳnh - ext: 101
0942 85 80 88
Ms Hương Giang- ext: 203
0928 58 88 18
Tư vấn thiết bị

Tư vấn phần mềm

Mr. Chuyên - ext: 802
0928 58 08 08
Ms Ngọc Hòa- ext: 801
0928 58 58 08