Phần mềm quản lý bán hàng| Phần mềm quản lý nhà hàng| Máy in

Số hỗ trợ kỹ thuật 24/24: 0944.772.111 | Số khiếu nại dịch vụ: 0944.773.111
ATO

Tin công nghệ

Trang chủ    Tin tức - Sự kiện    Tin công nghệ

Mã vạch 2D hiệu quả hơn như thế nào khi không gian nhãn bị hạn chế
Mã vạch phổ biến ở khắp mọi nơi nhờ khả năng truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ một cách nhanh chóng mà không cần dùng đến mực in trên giấy. Mã vạch có thể truyền hàng nghìn byte dữ liệu với một chi phí thấp, và tốc độ cao nên công nghệ mã vạch đang là lựa chọn hàng đầu được sử dụng trong hàng loạt dây chuyền.
Mã vạch phổ biến ở khắp mọi nơi nhờ khả năng truyền tải lượng dữ liệu khổng lồ một cách nhanh chóng mà không cần dùng đến mực in trên giấy. Mã vạch có thể truyền hàng nghìn byte dữ liệu với một chi phí thấp, và tốc độ cao nên công nghệ mã vạch đang là lựa chọn hàng đầu được sử dụng trong hàng loạt dây chuyền.
Mã vạch ban đầu được thiết kế cho máy quét laser trong siêu thị, vì vậy chúng cần được định hướng như một đường thẳng để dòng quét có thể quét qua mã vạch (được gọi là mã vạch 1D). Điều này có nghĩa là khi mã vạch thêm nhiều dữ liệu hơn, mã vạch sẽ tăng chiều dài. Mã vạch 2D ra đời là một cách hiệu quả để tiết kiệm không gian trên nhãn và giảm kích thước nhãn, đồng thời phát triển hơn nữa của mã vạch để có thể truyền tải được nhiều thông tin hơn.
Thích ứng với mã vạch dài hơn và những hạn chế của mã vạch 1D
Tại một số thời điểm, mã vạch 1D phát triển dài đến mức không còn phù hợp với việc chiếm quá nhiều không gian của chiếc tem, khiến các nhà thiết kế phải lựa chọn làm cho mỗi vạch trong mã vạch hẹp hơn hoặc tăng chiều rộng của nhãn. Vì có giới hạn thấp hơn về mức độ thu hẹp của mỗi thanh mà vẫn được đọc một cách mạnh mẽ và chính xác, cuối cùng một số nhà thiết kế đã buộc phải tăng chiều rộng nhãn để chứa dữ liệu mã vạch cần thiết. Ngoài ra, các nhà thiết kế chia mã vạch thành nhiều phần yêu cầu quét bổ sung và thời gian xử lý tại vị trí nhận.
Sự phát triển của quét quang học đã cung cấp giải pháp cho phép mã vạch được thể hiện dưới dạng nhỏ gọn hơn. Thay vì quét tia laser trên mã vạch, một máy ảnh chụp ảnh mã vạch và phần mềm thông dịch phân tích mã vạch. Điều này không chỉ cung cấp sự tự do cho mã vạch 1D được đặt ở bất kỳ hướng nào trên trang mà còn cho phép phát triển mã vạch 2D. Mã vạch 2D có thể mã hóa thông tin theo hai hướng, cho phép một phương pháp đóng gói dữ liệu rất nhỏ gọn.
Mã vạch 1D quá lớn để cố định trên chiều rộng của nhãn 4 inch và phải được xoay.
Mã vạch 2D có thể dễ dàng phù hợp với cả hai hướng của nhãn với nhiều chỗ trống.
Khi các cơ quan quản lý và khách hàng tiếp nhận yêu cầu nhiều dữ liệu hơn trên nhãn gửi đến, dung lượng sẽ trở thành một thứ cao cấp. Khả năng truyền dữ liệu bằng mã vạch nhỏ hơn 93% (trong ví dụ trên) mở ra tính linh hoạt đáng kể trong thiết kế. Không còn là hướng của nhãn do mã vạch quyết định. Trong ví dụ trên, hơn 40 byte dữ liệu được chuyển trong không gian của một ký tự duy nhất với kích thước phông chữ 20 điểm. Đóng gói dữ liệu hiệu quả cao cho phép truyền thông tin bổ sung đáng kể bằng cách sử dụng các kích thước nhãn hiện có hoặc kích thước nhãn có thể được giảm xuống, có khả năng loại bỏ sự cần thiết đối với máy in và phương tiện rộng hơn.
Nhãn là một yếu tố thiết yếu của chuỗi cung ứng. Chúng cho phép hàng hóa được giao và kho nhận hàng nhanh chóng nắm bắt dữ liệu về lô hàng. Khi yêu cầu nhiều dữ liệu hơn trên nhãn, kích thước nhãn phải chịu áp lực mở rộng, làm tăng chi phí. Tận dụng mã vạch 2D là một cách hiệu quả để tiết kiệm không gian trên nhãn trong khi giảm kích thước nhãn.
Công nghệ xác minh và mã vạch 2D
Nhãn mã vạch 1D tuyến tính chỉ có thể phát triển theo một hướng. Trong khi mã vạch 2D, hoặc công nghệ ma trận, có thể phát triển theo hai chiều, cho phép nhiều thông tin được đóng gói trong một không gian nhỏ hơn.
Máy in T8000 và T6000e cấp doanh nghiệp của chúng tôi hoạt động với mã vạch 1D và 2D và có hệ thống kiểm tra mã vạch tích hợp của chúng tôi được gắn vào bộ điều khiển in để tự động rút lại và vượt quá các nhãn xấu và in lại chúng. Máy quét quang học trong trình xác minh ODV-2D đọc và phân loại tối đa 50 mã vạch trên nhãn, đảm bảo chất lượng và sự tuân thủ tốt hơn cho bất kỳ mã vạch nào trên nhãn.
Mặc dù mã vạch 1D đã là công cụ của ngành trong một thời gian dài, việc nâng cấp lên mã vạch 2D cho phép bạn mở rộng theo nhu cầu của thị trường hiện tại của chúng tôi. Và máy in kiểm tra mã vạch của chúng tôi hỗ trợ xác minh tự động và xác nhận nhãn 1D hoặc 2D, vì vậy bạn có thể in, xác minh và giao hàng với sự đảm bảo hoàn toàn về chất lượng và sự tuân thủ.
    Bookmark and Share
Hỗ trợ

Tp.Hà Nội         024 7300 6077
Tp.Hồ Chí Minh   028 7300 6077 
Tư vấn phần mềm

Tư vấn thiết bị

Mr. Huỳnh - ext: 101
0942 85 80 88
Ms Hương Giang- ext: 203
0928 58 88 18
Tư vấn thiết bị

Tư vấn phần mềm

Mr. Chuyên - ext: 802
0928 58 08 08
Ms Ngọc Hòa- ext: 801
0928 58 58 08