Phần mềm quản lý bán hàng| Phần mềm quản lý nhà hàng| Máy in

Số hỗ trợ kỹ thuật 24/24: 0944.772.111 | Số khiếu nại dịch vụ: 0944.773.111
ATO

Tin hoạt động ATO

Trang chủ    Tin tức - Sự kiện    Tin hoạt động ATO

Thay đổi bài toán khó đối với hầu hết các doanh nghiệp
Chúng ta đang sống trong một thế giới không ngừng thay đổi. Nên một doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển cũng luôn phải thay đổi để phù hợp với sự phát triển của xã hội. Hầu hết các doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam đều có xu hướng thay đổi để nâng cấp doanh nghiệp mình lên một tầm cao mới và để khẳng định vị trí của họ trên thị trường. Ai cũng hiểu thay đổi là cần thiết và thay đổi là tiền đề mở ra những cơ hội mới của sự phát triển. Nhưng để thay đổi thì không hề đơn giản.
 

Thay đổi là điều vô cùng khó khăn nhưng phải làm
Bạn sẽ gặp phải vô vàn khó khăn khi thay đổi một điều gì đó

Những khó khăn gặp phải khi chúng ta tiến hành thay đổi:

•    Khó khăn đầu tiên mà người lãnh đạo cấp cao gặp phải là nhân viên trong công ty lo sợ, phản đối và hoài nghi với công việc mới. Nhiều nhân viên nghĩ rằng các nhà quản lý đang bóc lột sức lao động của họ thông qua hình thức thay đổi.

•    Cũng có những người thì chẳng quan tâm đến chuyện thay đổi vì họ coi chuyện thay đổi là thường xuyên: " Lần nào thay đổi mà chẳng thế, có bao giờ thành công đâu"?

•    Một số nhân viên khác thì sợ sức ép công việc mà họ sẽ làm,dẫn tới việc họ chán nản, thiếu nhiệt tình trong công việc làm cho hiệu quả làm việc không cao.

•    Số người còn lại thì luôn có tâm lý “ ngại thay đổi”. Tư tưởng thì muốn làm một cái gì đó để cải thiện tình hình nhưng lại ngại, không biến được thành hành động. Những con người của xu hướng tâm lý này đang thiếu một yếu tố gọi là “ chất xúc tác”.

Cũng giống như một cái xe đang chạy khi chúng ta có ý định thay đổi tốc độ chạy của nó thì sự thay đổi chỉ xảy ra khi chúng ta chiến thắng được lực quán tính của chiếc xe. Doanh nghiệp cũng vậy khi thay đổi doanh nghiệp phải đối mặt với hàng loạt khó khăn. Theo như các chuyên gia đã thống kê khi thay đổi có 10% đồng ý, 20% không đồng ý và 70% chẳng ý kiến gì cả.

Vậy biện pháp nào để ATO chúng ta có thể giải quyết được bài toán “thay đổi” này:


Phải coi thay đổi là tiền đề của sự phát triển. Phải biến nó từ lời nói thành hành động, Muốn vậy mỗi cán bộ công nhân viên cần phải nhìn lại mình. Chúng ta thực sự muốn gì? Chúng ta muốn doanh nghiệp mà chúng ta đang cống hiến chỉ mãi như thế này thôi hay muốn nó phát triển hơn? Chúng ta có muốn bản thân chúng ta sẽ có những nguồn thu nhập tốt hơn không? Chúng ta có muốn những thách thức mới làm cho chúng ta bản lĩnh hơn trong cuộc sống không?

Hay là chúng ta muốn cuộc đời của chúng ta sẽ dừng ở đây? Chúng ta muốn duy trì trạng thái hiện tại - cái mà chúng ta coi là “ổn định”. Tôi tin rằng trong thâm tâm của mỗi người đã được cài đặt điều đó.

Văn hoá doanh nghiệp là một tác nhân quan trọng giúp cho quá trình thay đổi thành công


Đề cương văn hoá của ATO có cả một mục lớn về việc ứng xử với những thay đổi doanh nghiệp. Lúc này chúng ta mới thấy thực sự tầm quan trọng và ý nghĩa của nó. Không ai cấm chúng ta phản đối bởi khi phản đối sẽ thúc đẩy những khía cạnh khác mà người làm thay đổi có thể chưa tính đến. Phản đối giúp cho người thay đổi nhìn rõ hơn mọi góc cạnh của vấn đề từ đó đưa ra những giải pháp phù hợp hơn. Nhưng người phản đối phải hiểu được một nguyên tắc phản đối là việc chúng ta đặt những câu hỏi nhằm làm rõ những vấn đề mà chưa hiểu hoặc là cung cấp thêm một khía cạnh cho người thay đổi cần phải giải quyết, chứ không phải phản đối là cách mà chúng ta dùng ý kiến chủ quan không cần quan tâm đến việc thay đổi đó có giá trị như thế nào chỉ biết rằng không có lợi theo cách nghĩ của mình thì Phản đối. Nếu phản đối như vậy thì sẽ đánh mất đi tính xây dựng, mất đi sự đoàn kết và mất đi cả cơ hội của chính bản thân mình và của doanh nghiệp.

Thay đổi cần lắm những con người tâm huyết! Khi tâm huyết chúng ta mới thấy được sự cần thiết thay đổi, chỉ khi tâm huyết chúng ta mới dám chấp nhận thay đổi bởi chúng ta biết thay đổi luôn đi kèm với những thách thức và cơ hội mới.

Hãy nhìn lại chặng đường xây dựng và phát triển của ATO ngay từ ngày đầu thành lập với những trang thiết bị, điều kiện làm việc, trình độ chuyên môn của bản thân và mức thu nhập cho đến các chính sách đãi ngộ người lao động. Các bạn sẽ thấy chúng ta có nhiều thay đổi, thay đổi đáng kể và chính những thay đổi đó đã làm nên một ATO phát triển như ngày hôm nay!

ATO được như ngày hôm nay là nhờ sự thay đổi phù hợp với kinh tế thị trường, với khách hàng và với chính cán bộ công nhân viên của ATO. Đã đến lúc ATO cần cổ phần hoá để đền đáp lại sự cố gắng và tâm huyết của cán bộ công nhân viên dành cho Công ty. Chỉ khi cổ phần hoá nội bộ chúng ta mới thực sự đang xây dựng  giá trị cho chính mình. Thị trường liên tục biến động đòi hỏi sự phù hợp của doanh nghiệp với thị trường. Vì vậy chỉ có thay đổi chúng ta mới có cơ hội phát triển. Nhất định toàn thể cán bộ lãnh đạo ATO và cán bộ công nhân viên hơn lúc nào hết chúng ta cần sự “đồng thuận” để thay đổi tạo bứt phá.

Xem thêm: phần mềm quản lý bán hàngphan mem quan ly ban hangphần mềm quản lý nhà hàngphan mem quan ly nha hangphần mềm bán hàngphan mem ban hangphần mềm nhà hàngmáy in hóa đơnmáy in mã vạchphần mềm quản lý kho,

Phan Mạnh cùng cộng tác
Từ khóa: Văn hóa doanh nghiệp, Thay đổi, phần mềm quản lý, Phan Bá Mạnh, Thương hiệu
    Bookmark and Share
Hỗ trợ

Tp.Hà Nội         024 7300 6077
Tp.Hồ Chí Minh   028 7300 6077 
Tư vấn phần mềm

Tư vấn thiết bị

Mr. Huỳnh - ext: 101
0942 85 80 88
Ms Hương Giang- ext: 203
0928 58 88 18
Tư vấn thiết bị

Tư vấn phần mềm

Mr. Chuyên - ext: 802
0928 58 08 08
Ms Ngọc Hòa- ext: 801
0928 58 58 08
Danh sách đối tác
Khách hàng tiêu biểu
1. Nhà hàng Nét Huế
2. Nhà hàng Trống đồng Đông Sơn
3. Trung tâm chiếu phim Quốc Gia 
4. Hệ thống thời trang Emspo
5. Công ty Ô mai Hồng Lam
6. Chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch Bác Tôm
7. Mỹ phẩm Cẩm Tú
8. Công ty TNHH Laforce Việt Nam
9. Công ty TNHH lock & lock
10. ACECOOK Viet Nam
.......