Phần mềm quản lý bán hàng| Phần mềm quản lý nhà hàng| Máy in

Số hỗ trợ kỹ thuật 24/24: 0944.772.111 | Số khiếu nại dịch vụ: 0944.773.111
ATO

Tin hoạt động ATO

Trang chủ    Tin tức - Sự kiện    Tin hoạt động ATO

Người dùng cùng nhận diện phần mềm ác ý

Các công ty bảo mật đang chuyển sang hướng sử dụng sức mạnh của cộng đồng người dùng để chống lại những trang web lừa đảo và spam ngày càng trở nên phức tạp.

Giải pháp tập hợp phán xét của người dùng để nhận diện các mối đe dọa mới đang được sử dụng ngày càng nhiều trong các phần mềm chống malware (phần mềm ac ý), chặn spam (thư rác) và “lọc” web.

Dịch vụ Domain Tagging của OpenDNS ra mắt hồi tháng 2 là ví dụ mới nhất của dạng khai thác “sức mạnh số đông” này. Dịch vụ lọc web miễn phí này cho phép người dùng chặn các website theo lựa chọn chủng loại của họ. Nhưng thay vì chỉ có 1 công ty thì bất cứ ai cũng có thể tham gia phân loại và quyết định website nào đó là độc hại hay đồi trụy.

Điển hình cho xu hướng này, mùa thu rồi Google đã tạo một trang web cho phép mọi người khai báo những website họ cho là có hại (find.pcworld.com/59927). Sau khi xác minh các khai báo, Google sẽ đưa những website có hại này vào danh sách đen chia sẻ cho mọi người. Nhiều dịch vụ (có phí cũng như miễn phí) bảo mật khác cũng cho người dùng khai báo như thế.

Ta và địch

Ngay khi vừa xuất hiện, động thái này đã bị phê phán rất nhiều vì có một vấn đề nảy sinh với việc trao đổi thông tin tự do như vậy: những kẻ xấu cũng có thể khai thác thông tin.

Vì thế, những người tốt cần phải chia sẻ nhiều hơn những kẻ xấu để chống lại chúng. Dịch vụ D-Shield miễn phí của trung tâm Internet Storm Center phân tích dữ liệu từ tường lửa của người dùng để theo dõi các ý định thâm nhập. Nhờ theo dõi 1000 tường lửa mà trung tâm này có thể xác định PC nào đang bị nguy hiểm và thông báo cho người dùng đó.

Dự án PhishTank (find.pcworld.com/59930) của OpenDNS ra mắt năm 2006 xác định các website giả mạo (phishing) dựa trên khai báo của người dùng và phân tích cộng đồng. Nhờ vậy, người dùng OpenDNS để tìm kiếm tên miền không bị “lạc” vào những site tình nghi. Dịch vụ Domain Tagging được phát triển lên từ PhishTank, cho phép bất kỳ ai cũng có thể đăng ký để khai báo phân loại (như mạng xã hội) cho một website nào đó. Sau đó những người khác sẽ bình chọn cho khai báo đó; và nếu có đủ người đồng ý thì website sẽ được đưa vào danh sách chính thức. Để ngăn chặn bọn xấu cố ý phân loại sai hay có ý định xấu nhằm “chơi” hệ thống, những bình chọn từ người dùng có uy tín sẽ được đánh giá cao hơn những bình chọn từ người có khai báo bị phản đối.

Xem thêm: phần mềm quản lý bán hàngphan mem quan ly ban hangphần mềm quản lý nhà hàngphan mem quan ly nha hangphần mềm bán hàngphan mem ban hangphần mềm nhà hàngmáy in hóa đơnmáy in mã vạchphần mềm quản lý kho,

    Bookmark and Share
Hỗ trợ

Tp.Hà Nội         024 7300 6077
Tp.Hồ Chí Minh   028 7300 6077 
Tư vấn phần mềm

Tư vấn thiết bị

Mr. Huỳnh - ext: 101
0942 85 80 88
Ms Hương Giang- ext: 203
0928 58 88 18
Tư vấn thiết bị

Tư vấn phần mềm

Mr. Chuyên - ext: 802
0928 58 08 08
Ms Ngọc Hòa- ext: 801
0928 58 58 08
Danh sách đối tác
Khách hàng tiêu biểu
1. Nhà hàng Nét Huế
2. Nhà hàng Trống đồng Đông Sơn
3. Trung tâm chiếu phim Quốc Gia 
4. Hệ thống thời trang Emspo
5. Công ty Ô mai Hồng Lam
6. Chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch Bác Tôm
7. Mỹ phẩm Cẩm Tú
8. Công ty TNHH Laforce Việt Nam
9. Công ty TNHH lock & lock
10. ACECOOK Viet Nam
.......