Phần mềm quản lý bán hàng| Phần mềm quản lý nhà hàng| Máy in

Số hỗ trợ kỹ thuật 24/24: 0944.772.111 | Số khiếu nại dịch vụ: 0944.773.111
ATO

Tin công nghệ

Trang chủ    Tin tức - Sự kiện    Tin công nghệ

Thị trường bán lẻ 50 tỉ USD: cuộc đua giành thị phần
Doanh số bán lẻ tại Việt Nam đạt mức 36 tỉ USD vào năm ngoái và ước sẽ đạt trên 50 tỉ USD vào năm 2010. Các nhà đầu tư nước ngoài đang nỗ lực chen chân vào thị trường vốn được đánh giá là có tiềm năng lớn thứ hai châu Á và thứ tư trên thế giới hiện nay.

Sự kiện Công ty GR Vietnam Holdings Limited, thuộc tập đoàn Golden Resource Development International (Hồng Kông) mới đây bắt tay cùng với Công ty Lương thực TPHCM (Foocosa) để phát triển 500 cửa hàng tiện ích trong nước đang gây sự chú ý của nhiều nhà phân phối trong và ngoài nước.

Với kế hoạch này, hai bên sẽ thành lập một công ty liên doanh có vốn điều lệ 11 triệu USD trong đó Foocosa sẽ góp 51% vốn nhằm triển khai hoạt động sớm trong năm 2008. Dự kiến, 40 cửa hàng tiện ích đầu tiên của liên doanh sẽ ra đời vào giữa năm 2008 chủ yếu đặt ở những khu dân cư trên địa bàn TPHCM và các vùng lân cận.

Quả thật, lộ trình mở cửa lĩnh vực phân phối theo cam kết của Việt Nam với Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho các doanh nghiệp nước ngoài nắm giữ 49% vốn trong các liên doanh kể từ đầu năm đến nay đang thu hút sự tham gia của nhiều nhà đầu tư. Ngoài GR xâm nhập vào thị trường phân phối Việt Nam thông qua việc liên kết với một đối tác trong nước, một số công ty phân phối nước ngoài lớn khác cũng có hướng đi này nhằm tận dụng lợi thế mặt bằng sẵn có của các doanh nghiệp trong nước, để nhanh chóng có mặt tại thị trường Việt Nam như trường hợp Lotte hay Dairy Farm...

Tuy nhiên, một số tập đoàn phân phối lớn khác lại muốn làm chủ hoàn toàn việc quản lý và kinh doanh của mình ở Việt Nam - một thị trường được đánh giá là tiềm năng lâu dài, bởi loại hình kinh doanh bán lẻ còn quá sơ khai ở Việt Nam và doanh số bán hàng theo mô hình hiện đại hiện chiếm chưa đến 20% so với các chợ truyền thống.

Vì thế, với nhiều doanh nghiệp, đây là thời gian để chuẩn bị nhằm sẵn sàng bước vào kinh doanh khi Việt Nam chính thức mở cửa hoàn toàn lĩnh vực phân phối theo lộ trình cam kết với WTO. Ông Rik Mekkelholt, Trưởng phòng phụ trách tư vấn kinh doanh bán lẻ của Công ty CBRE Việt Nam, cho biết hiện có ít nhất ba tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới là Tesco, Wal-Mart và Carrefour đang sẵn sàng tham gia thị trường khi Việt Nam chính thức cho nhà đầu tư nước ngoài hoạt động dưới hình thức 100% vốn nước ngoài. “Những tập đoàn này đã có kế hoạch lập văn phòng đại diện và đã khảo sát địa điểm để sẵn sàng cho việc kinh doanh của mình", ông Mekkelholt nói. Việt Nam sẽ chính thức mở cửa hoàn toàn thị trường cho các công ty phân phối 100% vốn nước ngoài từ ngày 1/1/2009.

Ông Mekkelholt cho biết, nhiều dự án phát triển bất động sản lớn tại TPHCM, Hà Nội, Hải Phòng và Đà Nẵng, trong đó có các khu thương mại đã được nhiều tập đoàn phân phối nước ngoài “xí chỗ” để sẵn sàng cho việc kinh doanh.

Thu nhập tăng và tập quán tiêu dùng thay đổi đang thúc đẩy sức tiêu dùng gia tăng; mức chi tiêu cho các loại hàng tiêu dùng tăng 20% mỗi năm. Năm 2000, doanh số bán lẻ tại Việt Nam chỉ đạt mức 15 tỉ USD, năm 2006 đạt mức 36 tỉ USD và đến năm 2010 dự kiến con số này sẽ vượt mức 50 tỉ USD. Theo Quốc Hùng, Thời báo Kinh tế Sài Gòn
Từ khóa: phần mềm quản lý,

phần mềm quản lý bán hàng

, phần mềm quản lý nhà hàng, phần mềm chấm công, phần mềm nhân sự, phần mềm tổ chức đại hội cổ đông, phần mềm quản lý công cụ dụng cụ

Xem thêm: phần mềm quản lý bán hàngphan mem quan ly ban hangphần mềm quản lý nhà hàngphan mem quan ly nha hangphần mềm bán hàngphan mem ban hangphần mềm nhà hàngmáy in hóa đơnmáy in mã vạchphần mềm quản lý kho,

    Bookmark and Share
Hỗ trợ

Tp.Hà Nội         024 7300 6077
Tp.Hồ Chí Minh   028 7300 6077 
Tư vấn phần mềm

Tư vấn thiết bị

Mr. Huỳnh - ext: 101
0942 85 80 88
Ms Hương Giang- ext: 203
0928 58 88 18
Tư vấn thiết bị

Tư vấn phần mềm

Mr. Chuyên - ext: 802
0928 58 08 08
Ms Ngọc Hòa- ext: 801
0928 58 58 08