1. Xác định mục tiêu
Nếu không có mục tiêu cụ thể theo từng tháng, mùa hay quý/năm thì chắc chắn hệ thống bán hàng của bạn không có “động lực” để duy trì và phát triển. Mục tiêu bán hàng cũng giúp cho nhân viên không trở nên chây ì và thờ ơ với khách hàng. Thay vào đó, họ phải làm việc hết mình để có thể đạt được mục tiêu đề ra cũng như nhận được khoản tiền thưởng xứng đáng với công sức của mình.
2. Mở rộng mạng lưới
Tập trung “cưng chiều” một hệ thống khách hàng đã có sẵn hay những đối tượng khách hàng xác định từ ban đầu có thể giúp hệ thống bán hàng của bạn “giữ vốn”, chứ khó lòng sinh lãi lớn. Xây dựng một dữ liệu khách hàng trung thành đi kèm với mạng lưới mở rộng từ chính những khách hàng đó, từ chính đối tác của bạn sẽ không gì tuyệt bằng. Những khách hàng trung thành chính là những “nhà quảng cáo” đắc lực cho sản phẩm hay dịch vụ của bạn.
3. Quản lý chất lượng
Chất lượng là nhân tố có tác động lớn nhất tới việc quản lý cũng như thời gian của bạn. Dù có quảng cáo “trên trời dưới biển” nhưng hàng hóa của bạn có chất lượng không phù hợp với giá cả thì chắc chắn người tiêu dùng sẽ quay lưng lại với doanh nghiệp. Quản lý chất lượng đi kèm với quản lý con người. Mỗi nhân viên ở bất kỳ khâu nào trong hệ thống bán hàng không được rèn giũa hay đào tạo chuyên nghiệp, đều có thể khiến khách hàng rời xa bạn. Nếu không thể tự tay quản lý chất lượng bán hàng, hãy thuê những người có trách nhiệm và chuyên nghiệp để làm việc này thay bạn.
4. Giảm tải bộ máy
Thời đại công nghệ thông tin mà bạn vẫn tự tay làm từng nhãn, thủ công chỉnh sửa số liệu trong máy tính thì việc quản lý hệ thống bán hàng sẽ là quá tải đối với bạn. Tại sao không để những phần mềm thông tin thực hiện thay cho mình? Phần mềm quản lý nhà hàng, chương trình quản lý bán hàng, phần mềm quản lý hàng hóa, phần mềm bán hàng, máy in mã vạch, phần mềm quản lý kho… rất nhiều phần mềm được tích hợp các tính năng ưu việt như quản lý nhập hàng, quản lý kiểm kê kho hàng, tính toán giá nhập trung bình, in mã vạch trực tiếp, tùy chỉnh hóa đơn in ấn… bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm tại các đơn vị uy tín như ATO, ứng dụng và coi như trợ thủ đắc lực trung thực nhất của mình. Từ đó, bộ máy nhân viên cồng kềnh với nhiều người thiếu kĩ năng hay sự cẩn thận, tỉ mỉ sẽ không còn làm phiền lòng bạn mỗi khi quản lý hệ thống bán hàng.
5. Đảm bảo quy trình bán hàng
Quy trình bán hàng được đảm bảo không có nghĩa khách hàng hay nhân viên của bạn mất thời gian để “hoàn tất các thủ tục” mà để chắc chắn khi hàng hóa tới tay người nhận, tất cả đều vui vẻ và hài lòng. Trình bày sản phẩm, tìm hiểu nhu cầu mua hàng, lắng nghe và tư vấn, hoàn tất thủ tục bán hàng và cập nhật thông tin khách hàng và hỗ trợ khách hàng tới tận cửa ra đều cần thiết trong hệ thống bán hàng. Sự chăm sóc của bạn đối với từng khách hàng một sẽ khiến cho mạng lưới bán hàng của bạn mở rộng thêm và tần suất quay trở lại cửa hàng sẽ nhân lên gấp bội.
Xem thêm: phần mềm quản lý bán hàng, phan mem quan ly ban hang, phần mềm quản lý nhà hàng, phan mem quan ly nha hang, phần mềm bán hàng, phan mem ban hang, phần mềm nhà hàng, máy in hóa đơn, máy in mã vạch, phần mềm quản lý kho,