Phần mềm quản lý bán hàng| Phần mềm quản lý nhà hàng| Máy in

Số hỗ trợ kỹ thuật 24/24: 0944.772.111 | Số khiếu nại dịch vụ: 0944.773.111
ATO

Tin công nghệ

Trang chủ    Tin tức - Sự kiện    Tin công nghệ

Những dự đoán ngớ ngẩn nhất trong thế giới công nghệ
Thế giới sẽ chỉ có 5 chiếc máy tính!” Câu nói “nổi tiếng” này là của Thomas Watson, Chủ tịch IBM năm 1943. Vào buổi bình minh của ngành công nghiệp điện toán, không ai có thể biết chắc chắn rằng công nghệ mới này sẽ đưa con người đi đến đâu.

Thế giới sẽ chỉ có 5 chiếc máy tính!”

Ảnh minh họa

Câu nói “nổi tiếng” này là của Thomas Watson, Chủ tịch IBM năm 1943. Vào buổi bình minh của ngành công nghiệp điện toán, không ai có thể biết chắc chắn rằng công nghệ mới này sẽ đưa con người đi đến đâu. Nhưng sự bùng nổ của máy tính để bàn sau đó đã giúp cho chiếc PC có mặt trên hầu hết các hộ gia đình. Có thể vào thời gian đó, Thomas Watson ngụ ý rằng đó là những chiếc máy tính chạy bằng ống chân không có kích cỡ to như ngôi nhà. Quả thực với một chiếc máy tính khổng lồ như thế thì chẳng có ai lại muốn mang chúng về nhà cả.

“TV sẽ không thể trụ vững trên thị trường”

Ảnh minh họa

Năm 1946, Giám đốc xưởng phim 20th Century Fox, Darryl Zanuck nói rằng TV sẽ không thể tồn tại sau 6 tháng kể từ khi nó xuất hiện bởi “mọi người sẽ cảm thấy chán ngắt với chiếc hộp gỗ”. Vào thời điểm đó, 20th Century Fox đã sản xuất được hơn 100 bộ phim lớn trên màn hình bạc. Chính vì thế chẳng có lý do gì để Darryl Zanuck tin rằng những chiếc TV với màn hình bé tí lại sống sót cả.

“Máy hút bụi bằng năng lượng hạt nhân sẽ xuất hiện trong 10 năm tới”

Đó là dự đoán của Alex Lewyt, Chủ tịch công ty Lewyt, được đưa ra năm 1955. Những năm 50 của thế kỷ, chủ đề hạt nhân trở thành “hot” trên mọi phương tiện thông tin đại chúng. Người ta thậm chí còn “choáng hơn” khi Alex Lewyt tuyên bố rằng hãng của ông sẽ nhanh chóng tạo ra chiếc máy hút bụi chạy bằng năng lượng hạt nhân trong khoảng 10 năm, tức là năm 1965. Thực tế đó đã không bao giờ xảy ra bởi năng lượng hạt nhân là lĩnh vực cực kỳ phức tạp, mang tầm cỡ quốc gia chứ không phải là lĩnh vực để các doanh nghiệp nhảy vào.
“Chẳng có lý do gì mà người ta phải dùng máy tính tại nhà”

Câu nói “nổi tiếng” này là của Ken Olsen, sáng lập hãng Digital Equipment Corporation (DEC), năm 1977. Cách đây 10 năm, DEC đã được hãng Compaq mua lại, nhưng vào những năm 70 của thế kỷ, DEC là một tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp máy tính. Sau 4 năm kể từ tuyên bố của Ken Olsen, chiếc máy tính đầu tiên của IBM ra mắt đã phần nào đánh đổ giả thuyết này.

“Apple đã chết!”

Ảnh minh họa

Thực ra thì đây không phải lời nguyền rủa đầu tiên của các nhân vật chóp bu Microsoft dành cho đối thủ Apple. Nhận định có phần cay độc này là của Nathan Myhrvold, cựu giám đốc công nghệ Microsoft năm 1997.

Công bằng mà nói thì vào thời điểm đó cũng có nhiều yếu tố để Nathan Myhrvold đưa ra nhận định trên. Tuy nhiên, 10 năm sau không những Apple không chết mà còn vươn lên là hãng công nghệ hàng đầu thế giới với những cải tiến và sản phẩm sáng tạo mà không phải hãng này cũng có được. Những sản phẩm đỉnh cao của Apple như máy Mac, iPod, iPhone luôn được cộng đồng người dùng đánh giá cao ở sự sáng tạo, tính nghệ thuật, mức độ hữu dụng và khả năng công nghệ đỉnh cao.

“Hai năm nữa, thư rác sẽ không còn”

Đó là tiên đoán của Chủ tịch Microsoft Bill Gates năm 2004, nhưng thực tế lại trái ngược hoàn toàn. Những thống kê gần đây cho thấy lượng thư rác đã chiếm gần 92% e-mail lưu thông trên toàn cầu. Các biện pháp ngăn chặn thư rác tỏ ra không mấy hữu ích, và bản thân Microsoft cũng chưa có giải pháp hữu hiệu nào cho việc này. Nói vậy để biết rằng không phải dự đoán nào của một người được coi là nhân tài như Bill Gates cũng trở thành hiện thực.

Xem thêm: phần mềm quản lý bán hàngphan mem quan ly ban hangphần mềm quản lý nhà hàngphan mem quan ly nha hangphần mềm bán hàngphan mem ban hangphần mềm nhà hàngmáy in hóa đơnmáy in mã vạchphần mềm quản lý kho,

    Bookmark and Share
Hỗ trợ

Tp.Hà Nội         024 7300 6077
Tp.Hồ Chí Minh   028 7300 6077 
Tư vấn phần mềm

Tư vấn thiết bị

Mr. Huỳnh - ext: 101
0942 85 80 88
Ms Hương Giang- ext: 203
0928 58 88 18
Tư vấn thiết bị

Tư vấn phần mềm

Mr. Chuyên - ext: 802
0928 58 08 08
Ms Ngọc Hòa- ext: 801
0928 58 58 08